วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ร้านก๋วยเตี๋ยว สุทิน ลาบก้อย

ร้านก๋วยเตี๋ยว สุทิน ลาบก้อย   บ้านช่องยางชุม ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ บริการก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก แรกๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แวะหาอะไรลงท้องสักหน่อยด้วยความหิว แว๊บไปเห็นร้านริมทางร้านหนึ่ง และก็สั่งก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก โอ้โห้..!! ลองแล้ว ปรากฏว่าก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกอร่อยไม่แพ้ร้านในเมืองเลยนะเนี่ย สะอาดด้วย บรรยากาศดี โล่ง โปร่ง เย็นสบาย เพราะหน้าร้านมีต้นไม้ใหญ่มหึมาอยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน คือ ต้นก้ามปู ภาษาอิสานบ้านเฮาเขาเรียกว่า ต้นฉำฉา นั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวไป ก็นึกๆ คิดๆ ไปว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวแซ่บๆ ดีๆ ไม่ได้อยู่ในตัวเมืองที่เจริญแล้วเสมอไป อย่างเช่นร้านของคุณพี่ "สุทิน" เนี่ยใช่เลย ก็เลยเบิ้ลชามที่สอง แต่ก่อนเบิ้ลก็ได้แชะภาพมาให้ลิ้มชิมรสผ่านใจกันไปก่อนก็แล้วกัน แต่ถ้าอดใจไม่ไหวก็ต้องมาลองด้วยตัวเองกันเอาเองเด้อ...!!! พี่น่องงงง...งง..ง

นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ที่ร้านยังมี ลาบ ก้อย น้ำตก ต้ม ครบสูตรเมนูแซ่บอิสานก็ว่าได้ ไว้โอกาศหน้าจะลองสั่งมาแชะอัพเดทให้อีกต่อก็แล้วกัน...

ข้อมูลทั่วไป
ชื่อร้าน : ร้านก๋วยเตี๋ยว สุทิน ลาบ ก้อย
บริการ : ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ธรรมดา 20 บาท - พิเศษ 30 บาท และอาหารอิสาน ได้แก่ ลาบ ก้อย น้ำตก ต้ม ฯลฯ
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่เลขที่ 139 หมู่ที่ 8 บ้านช่องยางชุม ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์
การเดินทาง : ร้านก๋วยเตี๋ยว สุทิน ลาบก้อย อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี ระยะทาง 5 กม. ใกล้กับหลักกิโลเมตร กม.24 ทางหลวงหมายเลข 2076
โทรศัพท์ : 087 045 5039

หมายเหตุ : เดิมหมู่บ้านชื่อ บ้านช่อง หรือ บ้านยางชุม , ปัจจุบันคนพื้นที่เรียกรวมกันว่า " บ้านช่องยางชุม " อยู่ในเขตพื้นที่ ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์



ภาพบน : คุณสุทิน (เจ้าของร้าน) กับมาดการทำก๋วยเตี๋ยว
ถ่ายเมื่อ : 10 ส.ค. 2555 , บ้านช่องยางชุม ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์



























ดู ร้านก๋วยเตี๋ยว สุทิน ลาบ ก้อย ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า




ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
1. ผลการค้นหา คำค้น " ก๋วยเตี๋ยว "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น