วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปาลิโอ เขาใหญ่ - Palio ( Khao Yai )

ปาลิโอ เขาใหญ่ ( Palio - Khao Yai )  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

อีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ Project ต่อยอดจาก Primo Posto ที่สุดจะ Chic ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเพราะการเดินจากกรุงเทพฯ ที่ไม่ไกลนัก Palio ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ที่เขาใหญ่


การที่เขาใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนปีละกว่า 1,000,000 คน มีโรงแรมที่พักมากกว่า 3,000 ห้อง มีบ้านพักตากอากาศกว่า 6,000 หลัง สนามกอล์ฟมาตรฐาน 6 สนาม มีอัตราการเติบโตของชุมชนคนกรุงเทพฯ ที่เขาใหญ่มากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ในทุกๆ ปี ตลอดช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา ทำให้เขาใหญ่กลายเป็นสถานที่พักผ่อน และท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของประเทศ


ปาลิโอ หรือ Palio  เป็นภาษาอิตาเลียน ความหมาย คือ รางวัล ซึ่งทางกลุ่มเจ้าของโครงการต้องการให้เป็นรางวัลกับชุมชนคนเขาใหญ่ โครงการปาลิโอ ประกอบด้วยร้านค้าเล็กๆ น่ารัก แบบถนนคนเดินสไตล์อิตาเลียน ผู้ออกแบบมีความรัก และประทับใจในสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาเลียน หลังจากเดินทางไปท่องเที่ยว และศึกษาดูงานมานานหลายปี นอกจากโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ภายในโครงการยังได้นักจัดสวนระดับแถวหน้าสุดของประเทศไทย คือ คุณอำนาจ คีตพรรณา มาเนรมิตสวนสวยรายล้อมตัวอาคารร้านค้าให้โครงการสวยงามยิ่งขึ้น

โครงการปาลิโอ เขาใหญ่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ติดกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภายในมีร้านค้ากว่า 140 ร้าน ประกอบด้วย ธนาคาร ร้านอาหารไทย อิตาเลียน ญี่ปุ่น ศูนย์อาหารที่คัดสรรแล้วว่าอร่อยจริง ลานเบียร์ ร้านขายยา ร้านขายของที่ระลึก พืชผักปลอดสารพิษ เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เครื่องเสียง

นอกจากนั้นในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายอาทิ ดนตรีในสวนจากนักร้องดังๆ นิทรรศการภาพถ่าย ประกวดกล้วยไม้ ภาพเขียน เป็นต้น ส่วนบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ คุณนุสบา ปุณณกันต์ คุณอรุโณชา ภานุพันธุ์ ได้จองร้านค้าเพื่อทำธุรกิจที่ปาลิโอเรียบร้อยแล้ว โดยปาลิโอ เขาใหญ่ กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552



Palio ( Khao Yai ) ปาลิโอ เขาใหญ่

- บริษัท เขาใหญ่ วิลเลจ มอลล์ จำกัด โดยการร่วมมือของ กลุ่มจุลดิศ และกลุ่มพรีโม พอสโต

- โครงการดำเนินการก่อสร้างอยู่บนพื้นที่ 7 ไร่ เป็นพื้นที่อาคารทั้งหมด 6,500 ตารางเมตรพื้นที่สวน และส่วนกลางอีก 4,700 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณลงทุนมูลค่า 150 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมิได้รวมถึงการลงทุนในการจัดการเรื่องการตลาด และ การจัดกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ อีกทั้งทางกลุ่มจุลดิศ และ กลุ่มพรีโม พอสโต ยังวางแผนที่จะสร้างโครงการเฟส 2 บนเนื้อที่ที่จัดเตรียมไว้อีกประมาณ 5 ไร่ ในอนาคตข้างหน้า

- งานสถาปัตยกรรม Palio เป็นกลุ่มอาคาร 1 และ 2 ชั้น มีร้านค้าหลากหลายประเภทกิจการ อาทิ ร้านอาหาร ศูนย์อาหาร และลานกิจกรรม



มีร้านค้ากว่า 140 ร้านใน Pailo
ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายได้แก่
- ธนาคาร
- ร้านอาหารไทย อิตาเลียน ญี่ปุ่น
- ศูนย์อาหารที่คัดสรรแล้วว่าอร่อยจริง
- ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่
- ร้านไวน์
- ร้านขายยา
- ร้านขายของที่ระลึก
- พืชผักปลอดสารพิษ
- เครื่องประดับ
- เครื่องแต่งกาย
- เครื่องเสียง
- เฟอร์นิเจอร์
- ร้านหนังสือธรรมะ
- อื่นๆ



โรงแรมที่ Palio เขาใหญ่

- ห้องพักแบบบูติคโฮเทล จำนวน 10 ห้อง บริการในรูปแบบ Bed & Breakfast (Palio B&B)

- ลานจอดรถยนต์ไม่น้อยกว่า 300 คัน และที่จอดสำหรับรถโดยสารขนาดใหญ่ (รถทัวร์)


ปาลิโอ เขาใหญ่ คือสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเขาใหญ่ โดยมี 5 ผู้ร่วมหุ้นได้แก่ คุณอำนาจ คีตพรรณนา สถาปนิก และนักจัดสวนมือทองของประเทศ คุณพิษณุ นิลกลัด กูรูกอล์ฟชื่อดังของเมืองไทย คุณวิชัย วราศิริกุล อัครราชทูต กรมเอเชียคะวันออก กระทรวงต่างประเทศ คุณวินัย ธาดาสีห์ เจ้าของพรีโม พอสโต และคุณธีรพจน์ จรูญศรี ประธานกรรมการบริหาร บ.จุลดิศ ดีเวลลอป จก. (ซึ่งคุณพิษณุ คุณวินัย และคุณวิชัย เป็นกลุ่มเพื่อนรัฐศาสตร์ จุฬาฯ13) โดยได้เชิญสื่อมวลชนจากหลายสาขาไปเยี่ยมชมโครงการเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายขาย หรือ สนใจแวะชมโครงการ โทร. 083 715 2813 , 083 715 9703 , 081 259 0198 , 044 297 730




































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น